วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

แนวทางแก้ไขปัญหา

แนวทางที่ 1
1. มีอุปกรณ์มาใช้แทนกระดาษเช่น pocket pc โดยนำภาษา Java ใช้พัฒนาระบบ เพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงรายการอาหาร ได้สะดวกและง่ายต่อการคำนวณบิลค่าอาหาร สามารถส่งข้อมูล ทำรายรับรายจ่าย มีความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น
2. ปรับปรุงสื่อโฆษณา ให้ลูกค้าได้อ่านเพื่อรับรู้ถึงรายการอาหาร ว่ามีรายการอาหารอะไรเข้ามาใหม่บ้าง โดยนำจอขนาด 43 นิ้ว ติดภายในและนอกบริเวณร้าน โดยนำภาษา Java มาพัฒนาระบบ

แนวทางที่ 2
1. ปรับปรุงระบบการสื่อข้อมูลแบบวิทยุ เพื่อที่ช่วยในการแก้ไขการเปลี่ยนแปลงรายการอาหารได้สะดวกรวดเร็ว และทำไห้แก้ไขได้ทันที(ต้องมีจำนวนรายการ ที่จำกัด หนึ่งถึงสองอย่างเท่านั้น)
2. นำระบบเครือข่ายแบบ อินเตอร์เน็ตเข้ามาเชื่อมต่อโดยนำภาษา Javaหรือ VB มาพัฒนาระบบบัญชีเพื่อง่ายในการสืบค้นข้อมูลและ ส่งรายงานสะดวกและมีการอัพเดท รายการอาหารต่างๆ ไห้กับสื่ออื่นๆ ช่วยโฆษณาทำไห้ผู้อื่นรู้จักมากขึ้น และเช็คสต็อกได้ ง่ายมากยิ่งขึ้น

แนวทางที่3
1. นำระบบสื่อสารทางโทรศัพท์ เพื่อจะสั่งอาหาร ไปทานที่บ้านได้โดยกำหนดพื้นที่และเวลาในการส่งและปรับการสั่งอาหารให้มีหลายทางเลือกโดยทำ เว็บไซค์ขึ้นนำภาษา Java ,SQL เพื่อไห้ลูกค้าส่งอาหารแบบออนไลน์ได้
2. ใช้ระบบการส่งข้อมูลแบบ SMS เพื่อไห้ลูกค้ารู้ว่ามีโปรโมชั่นอะไรบ้างเพื่อเป็นการโฆษณา อีก หนึ่งทางทำไห้ลูกค้ารับรู้ ได้ทันเวลา

ไม่มีความคิดเห็น: